Post Top Ad

Your Ad Spot

Thứ Năm, 2 tháng 12, 2021

Dự Trù Những Rủi Ro Khi Mở Nhà Hàng Khởi Nghiệp

Nhà hàng luôn được đánh giá là mô hình kinh doanh mang lại nhiều tiềm năng cho người đầu tư, tuy nhiên, bên cạnh cơ hội thì có rất nhiều rủi ro khi mở nhà hàng. Do đó, nếu bạn là người mới bước chân vào lĩnh vực này, điều bạn cần là biết được những rủi ro khi mở nhà hàng, từ đó tiếp cách khắc phục, giúp quá trình khởi nghiệp diễn ra suôn sẻ hơn.

Những rủi ro khi mở nhà hàng có thể bạn sẽ gặp phải (Nguồn ảnh: Internet)

Vì thế, cùng tham khảo bài viết hôm nay để biết được những rủi ro khi mở nhà hàng mà bạn sẽ gặp phải, ảnh hưởng đến quá trình kinh doanh sắp tới!


Một số rủi ro khi mở nhà hàng dễ gặp phải

Trong quá trình kinh doanh nhà hàng, chắc chắn bạn sẽ gặp không ít khó khăn, tuy nhiên đây là điều dĩ nhiên, do đó, bạn nên có kế hoạch lường trước được rủi ro khi mở nhà hàng nhằm có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, không ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh mà mình mong muốn.

1. Xác định nhóm khách hàng tiềm năng

Một trong những rủi ro khi mở nhà hàng mà nhiều người gặp phải nhất chính là chọn sai hoặc không xác định đối tượng mục tiêu của mình là ai? Bởi lẽ không có một mô hình kinh doanh nào có thể phục vụ hết tất cả các nhóm khách hàng bởi lẽ mỗi tệp sẽ có đặc trưng, sở thích, nhu cầu, thu nhập khác nhau.

Vì thế, nếu chưa xác định được khách hàng mục tiêu thì rủi ro khi mở nhà hàng sẽ đến, bởi bạn sẽ không định hình được phong cách, thiết kế, thực đơn, giá thành, món ăn phục vụ,... sao cho đáp ứng được nhu cầu, hấp dẫn được khách hàng để đem đến doanh thu như mình mong đợi.

Mỗi mô hình kinh doanh sẽ có từng tệp khách hàng riêng (Nguồn ảnh: Internet)

Bởi thế, nếu bạn muốn hạn chế tối đa rủi ro khi mở nhà hàng vừa nhắc tới, điều cần làm là dành một chút thời gian nghiên cứu thị trường và khách hàng mục tiêu, trong đó cần xác định nhóm khách hàng và hiểu rõ những đặc trưng, ví dụ:

  • Khách hàng là ai? Độ tuổi trung bình, giới tính?

  • Sở thích, nhu cầu của khách hàng?

  • Thu nhập của khách hàng? Khả năng chi tiêu của khách hàng?

  • Xu hướng ăn uống của khách hàng?

  • Tần suất ăn uống tại nhà hàng mỗi tuần/tháng?

  • Phong cách thiết kế phù hợp, được khách hàng yêu thích?

  • Mô hình nhà hàng được lựa chọn nhiều?

  • Các đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc đang được ưa chuộng?

  • ...

Từ những thông tin trên, bạn sẽ có cái nhìn tổng quát về thị trường, biết về khách hàng và đưa ra các định hướng phát triển phù hợp!

2. Tìm kiếm mặt bằng kinh doanh phù hợp

Có thể bạn chưa biết, nhưng một trong những cách giúp người kinh doanh có thể thu hút và tiếp cận tối đa lượng khách hàng mục tiêu mà họ hướng đến chính là lựa chọn mặt bằng. Vì thế, đây là yếu tố có thể khiến bạn gặp phải rủi ro khi mở nhà hàng nếu không chọn được mặt bằng phù hợp. Ví dụ, bạn chọn vị trí nằm trong các con hẻm khó tìm, đường ngược chiều, không có bãi đậu xe, gần khu vực bãi rác, ống cống gây mùi, an ninh không tốt,... bạn có nghĩ liệu khách hàng có sẵn sàng vượt qua những điều đó và ghé đến nhà hàng của bạn? Đương nhiên điều này rất khó xảy ra!


Vì thế, muốn không phải ảnh hưởng những rủi ro khi mở nhà hàng vừa nhắc trên, bạn nên biết đối tượng mục tiêu mình thường xuất hiện ở đâu? Sau đó khoanh vùng lại và chọn những khu vực phù hợp, trong đó nên xem xét nguồn lực tài chính mà mình có thể đầu tư, tìm đến những địa điểm có mức chi phí phù hợp nhưng nên ưu tiên chọn những nơi có giao thông thuận lợi, gần các khu vực trường học, dân cư, khu công nghiệp, văn phòng,...

Thực phẩm là yếu tố tạo nên chất lượng đồ ăn chinh phục khách (Nguồn ảnh: Internet)

3. Chú trọng yếu tố vệ sinh an toàn thực phẩm

Bất cứ ai khi đến nhà hàng đều mong muốn có thể thưởng thức những món ăn ngon, do đó, chất lượng của đồ ăn ảnh hưởng đến 60% khả năng thu hút và giúp họ quyết định có nên trung thành với nhà hàng của bạn hay không. Do đó, để tránh rủi ro khi mở nhà hàng có thể dẫn đến mất khách vì vấn đề chất lượng đồ ăn, bạn cần chú trọng yếu tố vệ sinh an toàn thực phẩm lên hàng đầu. Trong đó, phải có chính sách nhập nguyên vật liệu tươi ngon từ các đơn vị cung cấp uy tín, có nguồn gốc rõ ràng,... Đồng thời cần có quy trình sơ chế, bảo quản hợp lý, tuyệt đối nghiêm cấm việc sử dụng thực phẩm bẩn, kém chất lượng, điều này sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến hương vị món ăn, vừa có thể dẫn đến tình trạng ngộ độc khiến sức khỏe khách hàng gặp nguy hại và ảnh hưởng lớn đến danh tiếng nhà hàng.


Khởi nghiệp ở bất kỳ mô hình nào cũng có cơ hội và thử thách, đặc biệt là loại hình có tỷ lệ cạnh tranh cao như nhà hàng, chắc hẳn rủi ro khi mở nhà hàng là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, cốt lõi ở vấn đề là bạn có đủ kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm để lường trước được và có sự chuẩn bị chu đáo nhất. Do đó, với những chia sẻ trong bài viết hôm nay hy vọng bạn sẽ có cho mình những thông tin hữu ích, từ đó xây dựng cho mình chiến lược kinh doanh hiệu quả, đem đến kết quả đáng mong đợi! 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

Your Ad Spot

MAIN MENU