Post Top Ad

Your Ad Spot

Thứ Tư, 3 tháng 11, 2021

Chia Sẻ Kinh Nghiệm Mở Nhà Hàng Nhật Hiệu Quả

Toàn cầu hóa không chỉ giúp nền kinh tế tăng trưởng mà nó còn kéo theo nhiều lĩnh vực cùng phát triển trong đó có ẩm thực, giờ đây tại Việt Nam khách hàng có thể dễ dàng thưởng thức nhiều nền văn hóa ẩm thực khác nhau từ nhiều nước trên thế giới. Đặc biệt, sự tươi ngon và dinh dưỡng của đồ Nhật luôn chiếm trọn trái tim của khách hàng, vì vậy bạn muốn thử sức với mô hình này, vậy kinh nghiệm mở nhà hàng Nhật bạn cần biết là gì?

Tham khảo kinh nghiệm mở nhà hàng Nhật thành công (Nguồn ảnh: Internet)

Hiểu rõ hơn về mô hình mở nhà hàng Nhật

Sự bùng nổ của toàn cầu hóa đem đến cơ hội phát triển của nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó có cả lĩnh vực dịch vụ ăn uống và kinh doanh nhà hàng, do đó, có rất nhiều nền ẩm thực mới, đa dạng và độc đáo xuất hiện tại Việt Nam, và tất nhiên không thể bỏ qua nhà hàng Nhật, một trong những nền ẩm thực nổi tiếng được ưa chuộng trên nhiều nước trên thế giới, có cả Việt Nam, minh chứng là hàng loạt nhà hàng Nhật ra đời, được đông đảo khách hàng đón nhận với số lượng thực khách mỗi ngày cực kỳ đông đúc.

Theo chia sẻ của một số người có nhiều kinh nghiệm mở nhà hàng Nhật cho biết, mô hình này được sự đón nhận nhiệt tình như vậy bởi nó đem đến những món ăn cực kỳ thơm ngon, tinh tế và tươi sống, cực kỳ tốt cho sức khỏe như Sushi, Sashimi, mì Udon, lẩu Sukiyaki, Tempura,… Tại nhà hàng Nhật, khách hàng không chỉ có cơ hội thưởng thức những món ăn này không chỉ hấp dẫn vị giác của người dùng mà còn được trải nghiệm không gian tinh tế, nhẹ nhàng và mang hơi hướng đặc trưng của đất nước mặt trời mọc xinh đẹp.

Ẩm thực Nhật Bản luôn là lựa chọn được người Việt yêu thích (Nguồn ảnh: Internet)

Học hỏi kinh nghiệm mở nhà hàng Nhật thành công

Là người mới, chưa có quá nhiều kinh nghiệm mở nhà hàng Nhật, bạn sẽ gặp khá nhiều hạn chế để có thể cạnh tranh với các đối thủ khác trong cùng phân khúc, do vậy, hãy dành thời gian học hỏi các kỹ năng và kiến thức hữu ích được chia sẻ dưới đây!

1. Trau dồi kiến thức chuyên môn

Để thành công ở bất kỳ lĩnh vực nào, điều quan trọng là bạn phải hiểu cặn kẽ về nó, do đó, kinh nghiệm mở nhà hàng Nhật là bạn cần hiểu về đặc điểm văn hóa ẩm thực Nhật Bản, những đặc trưng riêng tạo nên sự khác biệt giúp khách hàng cảm nhận được hơi hướng thật sự của đất nước này khi đến nhà hàng của bạn, điều này sẽ tạo ra sự thành công riêng.

2. Chú trọng quản lý & tổ chức nhân sự

Tiếp đến, để giúp khách hàng có những trải nghiệm tuyệt vời khi đến nhà hàng của bạn, nhân viên là yếu tố vô cùng quan trọng, họ phải thể hiện được thần thái, sự chuyên nghiệp, toát lên văn hóa và cốt cách của Nhật. Do đó, kinh nghiệm mở nhà hàng Nhật, bạn cần có là lên kế hoạch đào tạo nhân viên và có phương án quản lý để đem lại kết quả tốt nhất.

3. Chiến thuật quản lý tài chính

Lợi nhuận luôn là vấn đề quan trọng, là yếu tố cuối cùng mà bạn mong muốn với bất kỳ hình thức kinh doanh nào. Tuy nhiên, để có thể đem về mức lợi nhuận tốt nhất bắt buộc bạn phải có kế hoạch quản lý tài chính rõ ràng, sử dụng hợp lý và tránh gây thất thoát. Muốn làm được như vậy, bạn nên tham khảo kinh nghiệm mở nhà hàng Nhật bằng cách lên bảng kế hoạch chi phí sử dụng cho kinh doanh, chia ra từng hạng mục nhỏ và theo dõi, trích dòng tiền ra thành nhiều khoảng đầu tư khác nhau nhằm hạn chế trường hợp gồm chug khiến bạn thất thoát nhiều.

Để mở nhà hàng Nhật thành công, cần giúp khách hàng có trải nghiệm chân thật (Nguồn ảnh: Internet)

4. Đảm bảo chất lượng đồ ăn tươi ngon

Nhật Bản luôn nổi tiếng với nền ẩm thực tươi sống, đặc trưng những món ăn tươi như sashimi, sushi, do đó, khách hàng khi đến nhà hàng của bạn sẽ đặc biệt quan tâm tới chất lượng của món ăn, vì thế, bạn phải luôn đảm bảo yếu tố tươi ngon của đồ ăn khi phục vụ khách hàng. Để làm được điều này, kinh nghiệm mở nhà hàng Nhật dành cho bạn là hãy chú trọng vào khâu lựa chọn nguyên liệu, hợp tác với những đơn vị uy tín, đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng và đặc biệt phải bảo đảm vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

5.  Đầu tư kế hoạch truyền thông quảng cáo

Thời kỳ tỷ lệ cạnh tranh ngày một khốc liệt, do đó, muốn phát triển hơn các đối thủ khác bạn bắt buộc phải đầu tư vào chiến lược truyền thông quảng cáo, điều này sẽ giúp bạn phát huy hết khả năng thu hút và tiếp cận khách hàng, hiện nay bạn có thể triển khai quảng cáo trên nhiều kênh khác nhau, trong đó nổi bậc nhất là:

  • Kênh quảng cáo Offline: Phát tờ rơi, làm bảng hiệu, in băng rôn, poster, standee tạo chú ý thu hút, tặng voucher khuyến mãi, giảm giá, tổ chức dùng thử đồ ăn,...

  • Kênh quảng cáo Online: Chạy quảng cáo trực tiếp thu hút khách hàng mục tiêu gần khu vực nhà hàng, tạo tài khoản và cập nhật thông tin, hình ảnh, chương trình trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram, Tiktok,...

Ngoài ra, kinh nghiệm mở nhà hàng Nhật đem đến hiệu quả quảng cáo cực kỳ hiệu quả là bạn hãy tận dụng mối quan hệ của mình từ bạn bè, gia đình, người thân, đồng nghiệp để nhờ họ ủng hộ và giới thiệu đến nhiều người khác, truyền thông truyền miệng luôn đem đến hiệu quả vô cùng vượt trội.


Hy vọng những chia sẻ về kinh nghiệm mở nhà hàng Nhật trong bài viết hôm nay sẽ giúp bạn có được những kiến thức hữu ích, hỗ trợ cho quá trình khởi nghiệp sau này của mình diễn ra suôn sẻ hơn. Chúc bạn sớm thành công! 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

Your Ad Spot

MAIN MENU