Post Top Ad

Your Ad Spot

Thứ Hai, 6 tháng 9, 2021

Kinh Nghiệm Mở Nhà Hàng Quán Ăn Cho Người Mới Khởi Nghiệp

Ăn uống là nhu cầu thiết thực của con người và đây là xu hướng chỉ tăng chứ không bao giờ giảm, nhờ đó, nó mở ra cơ hội kinh doanh mới cho nhiều người. Tuy nhiên, đây cũng là thị trường có tỷ lệ cạnh tranh cực cao, do đó, nếu muốn có cơ hội phát triển và tồn tại, bạn bắt buộc phải có kiến thức và kinh nghiệm mở nhà hàng quán ăn.

Kinh nghiệm mở nhà hàng quán ăn cho người mới khởi nghiệp (Nguồn ảnh: Internet)

Tham khảo kinh nghiệm mở nhà hàng quán ăn thành công

Nhìn thấy được lo lắng của các bạn trẻ đang trong giai đoạn chuẩn bị cho quá trình khởi nghiệp sắp tới. Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn có được những nền tảng kiến thức và kinh nghiệm mở nhà hàng quán ăn cần thiết để đạt được kết quả kinh doanh như mong đợi.

1. Xây dựng menu dựa trên nhu cầu khách hàng

Đầu tiên, kinh nghiệm mở nhà hàng quán ăn được chia sẻ giúp bạn "hạ gục" bất kỳ khách hàng nào là đáp ứng nhu cầu mà họ mong muốn. Để làm được điều này, bạn cần dành thời gian nghiên cứu về xu hướng thị trường kinh doanh nhà hàng, sở thích, nhu cầu, khẩu vị, thu nhập,... của khách hàng và xây dựng thực đơn phù hợp từ danh sách món ăn cho đến giá cả.

Thêm vào đó, hãy tinh gọn menu, điều này sẽ phần nào giúp bạn tiết kiệm chi phí và nhân lực, chỉ tập trung vào những món chính. Đồng thời, muốn tạo được ấn tượng cho khách hàng, nhà hàng phải có những món ăn Signature - đây là cách bạn tạo thương hiệu cho quán, ngoài ra không thể thiếu những món best-seller bán chạy nhất tạo nên độ hot cho nhà hàng.

Menu là cách giúp bạn tạo ấn tượng tốt trong lòng khách hàng (Nguồn ảnh: Internet)

2. Âm nhạc kích thích sự ngon miệng

Có thể bạn chưa biết, nhưng theo một số nghiên cứu cho thấy, âm nhạc là một trong những yếu tố có khả năng tác động vào tâm lý và kích thích sự ngon miệng hơn bình thường. Do đó, đây được xem là kinh nghiệm mở nhà hàng quán ăn vô cùng hiệu quả nếu muốn tăng tỷ lệ gọi món của khách hàng hơn. Cụ thể, nếu sử dụng nhạc cổ điển, tỷ lệ ăn uống của khách hàng hàng tăng 10% so với không có nhạc. Do đó, bạn nên lựa chọn những loại nhạc phù hợp với phong cách thiết kế của nhà hàng, điều này sẽ giúp khách hàng có thời gian thư giãn, vui vẻ ăn uống, và điều này sẽ kích thích sự ngon miệng của họ hơn đấy!

3. Hương thơm giúp khách hàng thư giãn

Gần giống với kinh nghiệm mở nhà hàng quán ăn sử dụng âm nhạc tạo nên sự kích thích trong ngon miệng được nhắc đến bên trên, để đạt được hiệu quả tối ưu nhất, bạn nên kết hợp với mùi hương tạo cảm giác thư giãn, thoải mái nhất cho khách hàng khi trải nghiệm dịch vụ tại nhà hàng của mình.

Ngoài dịch vụ tốt, hãy áp dụng âm nhạc và hương thơm để giúp khách có những trải nghiệm tuyệt vời nhất (Nguồn ảnh: Internet)

Cụ thể, với khối lượng chế biến thức ăn dồi dào, do đó tại nhà hàng sẽ không tránh phải mùi thức ăn, dầu mỡ. Nếu không xử lý kịp thời sẽ khiến khách hàng bị khó chịu vì mùi của thức ăn có thể bám vào quần áo hoặc gây cảm giác ngấy đồ ăn. Do đó, kinh nghiệm mở nhà hàng quán ăn bạn cần áp dụng là sử dụng các mùi hương giúp giảm mùi nhanh và có khả năng kích thích não bộ, tạo cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng và giúp khách có những trải nghiệm tốt hơn như mùi của hoa oải hương, tử đinh hương, cúc la mã, xả chanh,...

4. Không gian - bàn ăn luôn được dọn dẹp sạch sẽ

Bạn nghĩ rằng mình có muốn đến một nhà hàng mà bàn ăn vẫn còn để nguyên, bày bừa lộn xộn dù khách cũ đã đi khá lâu? Chắc chắn câu trả lời là không và bạn sẽ cảm thấy bị ác cảm với nhà hàng đó đúng không? Do đó, việc nhanh chóng dọn dẹp bàn ăn của khách cũ là một trong những kinh nghiệm mở nhà hàng quán ăn mà bạn cần phải chú ý và triển khai nghiêm khắc với đội ngũ nhân viên phục vụ.

Đặc biệt, một kinh nghiệm mở nhà hàng quán ăn giúp bạn gia tăng doanh số vô cùng hiệu quả là nhanh nhạy trong việc dọn dẹp đĩa ăn của khách trong quá trình ăn uống, điều này sẽ tạo không gian trống cho bàn ăn, khách hàng sẽ cảm thấy bàn trống và cho rằng mình chưa ăn quá nhiều. Từ đó, họ sẽ tiếp tục gọi món. Ngược lại, nếu bạn vẫn để bàn ăn nguyên vẹn, lượng chén đĩa trên bàn sẽ khiến khách cảm thấy mình đã gọi quá nhiều thức ăn, và họ sẽ dừng lại để tiếp tục ăn hết đồ ăn còn lại trên bàn thay vì gọi những món mới.

Vệ sinh là yếu tố được quan tâm hàng đầu với mô hình nhà hàng quán ăn (Nguồn ảnh: Internet)

5. Hãy biết cách đặt câu hỏi cho khách hàng

Thêm một kinh nghiệm mở nhà hàng quán ăn giúp gia tăng doanh số một cách tuyệt vời được các mô hình nhà hàng thức ăn nhanh chia sẻ lại, là hãy biết cách đặt câu hỏi cho khách hàng. Đơn giản như việc hỏi khách có muốn thêm nước, thêm bánh, thêm đồ tráng miệng, thêm đồ ăn kèm, thêm cheese, nước sốt, tăng size,... hoặc đang có chương trình khuyến mãi, món mới,... anh/chị có muốn thử nghiệp?

Những câu hỏi nghe có vẻ đang quan tâm đến khách hàng, nhưng đây là tuyệt chiêu bán hàng, tấn công vào tâm lý và gợi cho khách hàng những lựa chọn mới, đem đến kết quả vô cùng ngạc nhiên là khách hàng sẽ chi thêm 7 - 10% so với dự định ban đầu họ muốn gọi món.


Hy vọng những kinh nghiệm mở nhà hàng quán ăn được chia sẻ trong bài viết hôm nay sẽ phần nào giúp bạn có được những kiến thức và kỹ năng cần thiết, hỗ trợ cho quá trình khởi nghiệp sắp tới. Chúc bạn may mắn và nhanh chóng thành công!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

Your Ad Spot

MAIN MENU